நவீன உலகில் கட்டுமானங்களை  உருவாக்குவதற்கான மூலப்பொருள்  கொன்கிரீட்

கொன்கிரீட்டின் பண்புகள்

நீர், சீமெந்து மற்றும் மணற்கல் ஆகியவற்றாலான கொன்கிரீட் உலகில் பொதுவாக பயன்படுத்தப்படும் கட்டுமானப் பொருள். சீமெந்து எங்கிருந்தாலும், உலகில் எங்கும் கொன்கிரீட் தயாரிக்கலாம். மேலும், கொன்கிரீட் உதவியுடன் எந்த வடிவத்திலும் உருவாக்க முடியும். அதே நேரத்தில், உலகெங்கிலும் உள்ள ஒவ்வொரு பெரிய கட்டுமானத்திலும் கொன்கிரீட் மிகவும் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது. கொன்கிரீட்டில் சேர்க்கப்பட்ட சில சேர்க்கைகள் அதற்கு வலிமையையும் பண்புகளையும் சேர்த்துள்ளன. கொன்கிரீட்டின் பண்புகள் காரணமாக உலோகம், செங்கல், கல், மரம், களிமண் போன்றவற்றின் பயன்பாடு மிகவும் குறைத்துள்ளது.

 

கொன்கிரீட்டின் வரலாறு

பிரமிட்டுகளை உருவாக்க கல், மண் மற்றும் எரிமலை சாம்பல் ஆகியவற்றின் கலவைகள் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளன. பண்டைய எகிப்திய பிரமிட்டுகளில் மேற்கொள்ளப்பட்ட அகழ்வாராய்ச்சியானது இது முற்றிலும் கொன்கிரீட் அல்ல என்பதைக் கண்டறிந்துள்ளது. ஆனால் கொன்கிரீட்டிற்கான முதன்மை கட்டுமானப் பொருளாக இது பயன்படுத்தப்படுகிறது. கி.பி 300, கி.பி 400 இல் உலகின் மிக சக்திவாய்ந்த நாடான ரோமானிய பேரரசு இன்னும் உறுதியான கட்டமைப்புகளை உருவாக்கியுள்ளது. ரோமானியர்கள் தங்கள் அரங்க வளாகங்களையும் தேவாலயங்களையும் கட்ட கொன்கிரீட்டைப் பயன்படுத்தினர். இது கொலோசியம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இத்தாலியில் உள்ள ரோமானிய கோயில்கள் போன்ற பழங்கால இடிபாடுகள் பல கொன்கிரீட் வேலைகளில் உள்ளன.

 

தற்போதைய கொன்கிரீட் தலைவர்

ரோமானியர்கள் எரிமலை வெடிப்பிலிருந்து சுண்ணாம்பு மற்றும் பிற கூறுகளைப் பயன்படுத்தி கொன்கிரீட் செய்தனர். இப்போது உலகளவில் பயன்படுத்தப்படும் போர்ட்லேண்ட் சீமெந்து, ஆங்கிலேயர்களால் 1824 இல் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. ஆங்கிலேயரான ஜோசப் ஆஸ்ப்டின் போர்ட்லேண்ட் சீமெந்தை கொன்கிரீட்டிற்காக உருவாக்கியுள்ளார். போர்ட்லேண்ட் சீமெந்து தயாரிப்பதன் மூலம், கொன்கிரீட் தயாரிப்பது மிகவும் எளிதாக இருந்தது. அதேநேரத்தில், கட்டிடக்கலையில் பல மாற்றங்களும் ஏற்பட்டன. இங்கிலாந்தின் தெற்கு கடற்கரையில் உள்ள போர்ட்லேண்டில் சுண்ணாம்பை வெப்பமாக்குவதன் மூலம் வலுவான கட்டுமானத்தை உருவாக்கக்கூடும் என்று அஸ்பாடின் கண்டறிந்தார். இது போர்ட்லேண்டில் வெட்டப்பட்டதால், பின்னர் இது போர்ட்லேண்ட் சீமெந்து என்று அழைக்கப்பட்டது. இங்கிலாந்தில் வெஸ்ட்மின்ஸ்டர் கட்டுமானம் மற்றும் பிரபலமான லண்டன் டவர் ஆகியவை போர்ட்லேண்டிலிருந்து எடுக்கப்பட்ட சுண்ணாம்பு பொருட்களினால் உருவானவை ஆகும்.

 

கொன்கிரீட் ஞானம்

1815 இல் இலங்கையை கைப்பற்றியபோது, ​​ஆங்கிலேயர்கள் ஆபிரிக்காவைச் சுற்றி இலங்கை உட்பட இந்தியப் பெருங்கடலில் நுழைந்தனர். 1869 முதல், ஆபிரிக்காவிற்கும் மத்திய கிழக்கிற்கும் இடையில் சூயஸ் கால்வாய் கட்டப்பட்டதன் மூலம், இந்தியப் பெருங்கடலில் ஆசியாவின் நுழைவு பிரித்தானியா உள்ளிட்ட ஐரோப்பியர்களுக்கு திறக்கப்பட்டுள்ளது. இது சுமார் இரண்டு வார பயணநேரம் கொண்டதாகும். சூயஸ் கால்வாயில் சென்ற குழுவின் ஒரு பகுதி வட அமெரிக்காவிற்கும் தென் அமெரிக்காவிற்கும் இடையில் பனாமா கால்வாயைக் கட்டுவதில் ஆர்வம் காட்டியது. ஆனால் கொன்கிரீட் பயன்படுத்தாமல் பனாமா கால்வாயைப் பற்றிய அமெரிக்க கனவு நனவாக இருக்க முடியாது. இயற்கையாக பல ஏரிகளை இணைக்கும் பனாமா கால்வாய், அட்லாண்டிக் மற்றும் பசுபிக் பகுதிகளில் கடல் மட்டத்திலிருந்து 26 மீட்டர் உயரத்தில் உள்ளது. பனாமா கால்வாய் மற்றும் அதன் ஏரிகளில் கடல் மட்டத்தை விட உயரமான ஒரு நுழைவாயிலில் கப்பல்கள் நுழைகின்றன. கொன்கிரீட் நுழைவாயில்களுடன் கொன்கிரீட் வாயில்களைக் கொண்ட பனாமா கால்வாய் அமைப்பு, கொன்கிரீட் வளைந்து நிற்கும் ஒரு சிறந்த வடிவமாகும். கொன்கிரீட் இல்லாவிட்டால் இவ்வளவு பெரிய கட்டுமானப் பணிகளைச் செய்வது கடினம்.

 

இலங்கை கொன்கிரீட் வடிவமைப்புகள்

பண்டைய காலங்களில் கல் நெடுவரிசைகள் மற்றும் பாலங்களை அமைத்த வரலாறு நம்மிடம் இருந்தாலும், அந்த கால பணிகள்கூட இன்று கொன்கிரீட்டின் தூண்டுதலால் மீட்கப்படுகின்றன. 1970 களில் கட்டப்பட்ட பாரிய நீர்மின்சார அமைப்பு கொன்கிரீட்டால் கட்டப்பட்டது. விக்டோரியா அணை அவற்றில் ஒன்று. இப்போதெல்லாம் கொழும்பில் எங்கு போனாலும் காணக்கூடிய தாமரை கோபுரமும் கொன்கிரீட்டால் ஆன ஒரு அற்புதமான அமைப்பாகும். இலங்கையில் சாலை கட்டுமானம், துறைமுகங்கள், விமான நிலையங்கள், கட்டிடங்கள், சுரங்கப்பாதைகள் போன்ற பல இடங்களில் தற்போது கொன்கிரீட் பயன்படுத்தப்படுகிறது. உலகில் மனிதனால் உருவாக்கப்பட்ட கார்பன் டை ஒக்சைடு சுமார் 7% சீமெந்திற்காக செலவிடப்படுகிறது. எனவே கொன்கிரீட் மற்றும் சீமெந்து உலகத்தை எவ்வளவு பாதிக்கும் என்பதை கற்பனை செய்வது சற்று கடினமானதுதான்.

 

நவீன கொன்கிரீட் மேம்பாடுகள்

உலகெங்கிலும் உள்ள சிவில் இன்ஜினியர்கள் பலவிதமான வடிவமைப்புகளுடன் பெரிய, செலவு குறைந்த மற்றும் வலிமை கொண்ட கொன்கிரீட்டை உருவாக்க கடுமையாக உழைக்கிறார்கள். வலிமையை அதிகரிக்க தொழிநுட்பத்தின் உதவியுடன் கொன்கிரீட் தயாரிக்கப்படுகிறது. மனிதனால் உருவாக்கப்பட்ட கட்டிடங்கள் நவீன உலகத்தை உருவாக்க பிற தொழிநுட்ப துறைகளின் பங்களிப்பை பெறுகின்றன. அவை உலகத்தைப் போலவே நாம் காண்கிறோம்.